söndag, maj 10, 2009

เพื่อนที่ดี แม้นมีหนึ่ง ถึงจะน้อย ดีกว่าร้อย เพื่อนคิด ริษยา

เกิดอาการเซ็งจิตระดับสามของมาตราวัดริกเตอร์ 
ด้วยความที่ทะนงตัว หลงผิดคิดว่าตัวเองไม่มีอะไรด่างพร้อย พอให้เป็นอาหารปากคนอื่นได้

คาดว่าใช้เวลาสามวันอาการนี้คงบรรเทา :-) แต่ถ้าได้เขียน วันเดียวก็หาย :-)

เล่าอาการเซ็งจิตให้คุณฝาละมีฟัง ฝาละมีก็บอกว่า จะไปสนใจทำไม เอาเวลาไปให้คนที่เขารักเรา หวังดีกับเราดีกว่า แทนที่จะไปเสียเวลากับคนที่เขาไม่หวังดีกับเรา
และอีกอย่าง คนที่เชื่อตามคำนินทา เขาก็คงไม่ได้ชอบเรามากพอที่จะไม่คล้อยตามไปตามคำนินทานั้นได้

จริงทุกประการ

แต่ทำไม เวลาที่คนเรารับรู้ว่ามีคนนินทาแล้วถึงได้หงุดหงิดใจ
เป็นเพราะหลงผิดคิดว่าตัวเองดี ไม่มีที่ติหรือ
อืม น่าจะใช่

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
เลิกหลงผิดซะ ไอ้เรามันก็ไม่ได้ดีไปกว่าใครๆ ถึงขนาดจะพ้นคำนินทาไปได้หร๊อก อิอิ
...

ทุกสิ่งย่อมมีสองด้านเสมอ
ยามที่ค้นพบมิตรเทียม ก็ทำให้เราเห็นคุณค่าของมิตรแท้
ยามที่เราผิดหวังจากคนภายนอก ทำให้เราเห็นคุณค่าของคนภายในมากขึ้น
...

ทำความสะอาดใจเสร็จแล้ว ไปทำความสะอาดบ้านดีกั่ววววว

กอด กอด

2 kommentarer:

Anonym sa...

ไม่เอาน่า อย่าคิดมาก
ดีแค่ไหนก็โดนนินทาได้ ไม่แปลก
ขนาดพระพุทธเจ้ายังไม่เว้นเลย ฮ่าๆ
..
ทำความสะอาดบ้านนั้นเสร็จแวะมาทำบ้านนี้ด้วยเน้อ จะได้หายเครียดแบบปลิดทิ้ง อิอิ
..
จุ๊บๆ

Thaitolk sa...

ดีจ้า
กำลังจะแวะมาลบความคิดขยะ
เพราะตอนนี้แฮปปี้แล้ว
"เพื่อนที่ดี แม้นมีหนึ่ง ถึงจะน้อย" จริงๆเลย
คุยกับใครไม่รู้ คุยเสร็จแล้วซาบายจายยยยยยยยย


หลับฝันดีเด้อ
กอด กอด