fredag, maj 23, 2008

Vårdstrejk/การนัดหยุดงานของพยาบาล

Egentligen tänkte jag att inte skriva om politik eller kontroversiella ämnen här på min blogg. Jag har tidigare diskuterat svåra känsliga ämnen på ett internetforum. Men nu är det inte kul längre. Jag har lärt mig och utvecklats mycket i alla fall. He he he he.

---
Vårdstrejk tänkte jag inte heller skriva om även om jag önskar att det får högre lön. Pengar är inte allt, men dem kan vara ett medel för att visa "uppskattning" för någons insats.
---

Häromdagen kändes det så konstigt. Mitt hjärta verkade slå så svagt. Jag undrade om det berodde på att jag drack 2 koppar te och ett glas iskaffe på en dag eller om det beror på något annat.

Morgonen därpå ringde jag 1177 för att prata med vårdpersonalen. Men jag fick höra "p.g.a. strejk har vi ingen personal som svarar på telefonsamtal, vi hänvisar er till bla.bla.bla.".

Okey. Jag ringde 1177 för att jag ville slippa ta kontakt med vårdcentralen.
---
Nu känns det konstigt i hjärtat igen och jag vill veta vad det är.
---

Nej... nu får jag göra något annat.

Tack och hej leverpastej!
Magrood.

---
จริงๆแล้วตั้งใจว่าที่บล็อกของตัวเองจะไม่เขียนอะไรที่เกี่ยวกับการเมืองหรือพวกปัญหาโลกแตก ปัญหาที่หาข้อสรุปไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยทั้งถกและเถียงประเด็นร้อนบนเวปเวปหนึ่ง แต่ตอนนี้หมดใจแล้ว ไม่หนุกแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังคิดว่าตัวเองได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างและพัฒนาตัวเองในบ้างด้านจากช่วงเวลานั้น อิอิอิ
---

เรื่่องการนัดหยุดงานของพยาบาล(พยาบาลอย่างเดียวหรือเปล่าไม่รู้ ไม่ได้ติดตามข่าว)ก็กะว่าจะไม่เขียนถึง ถึงแม้ว่าจะหวังในใจอยากให้พวกเขาได้ขึ้นเงินเดือน เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างก็จริง แต่เงินก็คือสื่ออย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่างานที่เราทำไปนั้นมีคุณเห็นคุณค่าอยู่
---

เมื่อสองสามวันมานี้รุ้สึกแปลกๆ รู้สึกเหมือนว่าหัวใจเต้นเบาจังเลย สงสัยเหมือนกันว่ามันเป็นเพราะวันนั้นดื่มชาสองถ้วยและกาแฟเย็นหนึ่งแก้วหรือเปล่า หรือว่าเป็นเพราะสาเหตุอื่น

เช้าวันรุ่งขึ้นก็เลยโทรไป ๑๑๗๗(โทรปรึกษาเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ถ้าไม่หนักก็ไม่ต้องไปหาหมอ)เพื่อที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่เครื่องตอบรับบอกว่า "เนื่องจากการนัดหยุดงานทำให้เราไม่มีเจ้าหน้าที่คอยรับโทรศัพท์ ขอให้คุณไปติดต่อที่ บลา บลา บลา"

อืม... ที่โทรไปเบอร์ ๑๑๗๗ ก็เพราะว่าไม่อยากไปติดต่อกับสถานีอนามัยนั่นแหละ

---
รู้สึกแปลกๆที่หัวใจอีกแล้ว อยากรู้จังว่าเป็นเพราะอะไร
---

มีงานเข้า แปลไม่จบ
ไปก่อนค่ะ

มะกรูด

Inga kommentarer: